Cẩm nang về những điều cần biết khi du học Úc

  • 09/01/2023
  • 8 (Bình luận)

Những điều cần biết khi du học Úc sẽ là một trong những cẩm nang du học cần thiết cho tất cả các du học sinh. Hãy cùng khám phá những điều đó qua những chia sẻ sau đây giúp bạn có được một hành trang du học Úc đầy trọn nhất.

Những điều cần biết khi du học Úc

Những điều cần biết khi du học Úc

Những điều cần biết khi du học Úc – Lý do lựa chọn

Thời gian gần đây, việc lựa chọn Úc để học tập ngày càng nhiều. Và đây là những lý do trong những điều cần biết khi du học Úc được nhiều người chọn là:

  • Úc là một trong những nước có nền giáo dục được đầu tư cao, có khá nhiều tổ chức giáo dục và các trường đại học luôn đứng trong những top đầu của các trường học tốt nhất thế giới.
  • Đây là nơi rất dễ dàng để các du học sinh tìm kiếm những cơ hội nhận học bổng từ 30% đến tận 70%, tùy vào điều kiện đặt ra của mỗi trường.
  • Các chuyên ngành học rất đa dạng nên du học sinh sẽ có nhiều sự lựa chọn để học tập. 
  • Sinh viên sẽ rất dễ dàng tiếp thu được kiến thức, trau dồi được nhiều kinh nghiệm vì có nhiều cơ hội để được thực tập trong những môi trường chuyên nghiệp.
  • Sinh viên sau khi học xong, vẫn có cơ hội được ở lại từ 2 đến 4 năm để có thể thu nhận thêm nhiều kinh nghiệm thông qua các khóa học nâng cao hoặc đi làm tại các công ty.
  • Một đất nước đáng sống với sự an toàn, chất lượng cuộc sống được đặt lên hàng đầu, và nền văn hóa rất đa dạng.
  • Chi phí sinh hoạt và học tập được cho là hợp lý so với những đất nước khác.
  • Thủ tục xin cấp visa để du học Úc cũng khá dễ dàng.

Những điều cần biết khi du học Úc: Điều kiện để nhập học

Những điều cần biết khi du học Úc tiếp theo mà mọi người cần tìm hiểu chính là điều kiện để có thể đăng ký theo học ở các trường tại đây. Tùy thuộc vào cấp học, hay chương trình mà có những điều kiện kèm theo buộc người đăng ký du học Úc phải đáp ứng. Các điều kiện mà mọi người có thể tham khảo là:

  • Đối với chương trình bậc Trung học Phổ Thông thì học sinh phải hoàn thành lớp 8, với những điểm số ở mức khá trở lên. Đặc biệt, nếu có thêm điểm IELTS thì sẽ góp phần cho lợi thế khá lớn được nhận vào trường.
  • Đối với chương trình dự bị đại học thì học sinh phải hoàn thành lớp 11 với điểm trung bình các môn từ 6.5 trở lên và có bài thi IELTS đạt 5.0 trở lên hoặc những chứng chỉ tiếng Anh với trình độ tương đương, hoặc theo điều kiện các trường đưa ra.
  • Đối với chương trình Đại học, sinh viên muốn đăng ký theo học phải hoàn thành lớp 12, có điểm trung bình môn tối thiểu là 6.5 và có được bài thi IELTS tối thiểu 6.0.
  • Đối với chương trình đào tạo thạc sĩ thì sinh viên phải hoàn thành xong chương trình cử nhân, có điểm trung bình môn tối thiểu ở mức 7.5, và điểm IELTS tối thiểu sẽ là 6.5.

Những điều cần biết khi du học Úc: Học phí và các kỳ khai giảng

Để có thể tìm kiếm được một thời điểm học tập tốt nhất, các du học sinh cần biết được những thời điểm khai giảng năm học của các chương trình. Khác với Việt Nam, các trường tại Úc thường sẽ khai giảng vào những tháng đầu năm. Cụ thể như với cấp THPT thì sẽ khai giảng vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2, dự bị đại học sẽ vào khoảng tháng 2, chương trình cử nhân và thạc sĩ  sẽ khoảng tháng 3. Tuy nhiên, đối với các cấp học đại học, dự bị đại học và sau đại học thì các thời điểm khai giảng cũng sẽ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi trường.

Còn về chi phí, thì mỗi năm, du học sinh Úc sẽ chi trả khoảng từ 12 ngàn đến 45 ngàn AUD. Bên cạnh đó, còn có các chi phí sinh hoạt hằng ngày như nhà cửa, điện nước, phương tiện công cộng, ăn uống… Vì thế, khi xác định du học, các du học sinh nên chuẩn bị cho mình những khoản tiền hợp lý để có thể tiêu dùng được đầy đủ.

Những điều cần biết khi du học Úc

Những điều cần biết khi du học Úc

Những điều cần biết khi du học Úc: Các ngành học đứng đầu tại Úc

Khi sang Úc nên học ngành gì, cũng chính là điều được nhiều người tìm kiếm. Các ngành du học Úc được đánh giá là nổi trội nhất bao gồm kế toán; quản trị du lịch và khách sạn; các ngành khoa học như thống kế, nông nghiệp, trái đất, máy tính và công nghệ thông tin; kiến trúc; tâm lý học; kỹ thuật y sinh… Ngoài ra, các du học sinh cũng nên tham khảo thêm các ngành khác ở những ngôi trường nổi tiếng để phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Những điều cần biết khi du học Úc: Các thủ tục giấy tờ chuẩn bị

Để có thể đáp ứng điều kiện để sang Úc du học, mọi người cần phải được cấp thị thực qua visa du học Úc hay visa 500. Ngoài các loại giấy tờ cơ bản, thì các giấy tờ cần thiết cần phải chuẩn bị tốt để giúp các du học sinh xin được visa nhanh chóng và kết quả tốt nhất bao gồm:

  • Thư mời hoặc giấy báo về việc nhập học từ trường bên Úc.
  • Có xác nhận ghi danh hoặc đăng ký điện tử- eCOE.
  • Các giấy tờ về bằng cấp tiếng Anh, tùy thuộc vào điều kiện được đưa ra theo bang, theo trường.
  • Có giấy tờ về yêu cầu người đăng ký tạm thời- GTE.
  • Đầy đủ các bằng chứng, giấy tờ chứng minh tài chính của bản thân hoặc người giám hộ có xác nhận thân nhân.
  • Bảo hiểm y tế được Úc chấp nhận cho các du học sinh.
  • Các giấy tờ về sức khỏe, nhân thân, lai lịch.

Lời kết

Trên đây là những tham khảo trong những điều cần biết khi du học Úc. Để nắm rõ hơn những yêu cầu, cũng như tham khảo các trường học, hãy liên hệ theo thông tin:

CÔNG TY DU HỌC UNIWAY QUỐC TẾ

Hotline: 0528 59 69 89

Email: uniway.vn@gmail.com

Website: www.uniway.vn

Fanpage: www.facebook.com/uniway.vn

Văn phòng Hà Nội: Số 4/119, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội

Văn phòng Canada: 1299, 47th Avenue East, Vancouver, BC, V5W 2C1

Văn phòng Ba Lan: Smulikowskiego 6/8, 00-389, Warsaw, Poland

Văn phòng tại Hàn Quốc: A-1115 Hanhwa Munjeong Obelisk, 5 Choongminro, Songpa-gu, Seoul, Hàn Quốc

Xem thêm: Du học Úc có rẻ không? Chất lượng đào tạo như thế nào?

 

Quốc gia du học liên quan


Tác giả


Tuvanuniway-canada